Bài báo phân tích sự khác biệt về tác động của các biến giới tính và thu nhập đến ý định mua sản phẩm thời trang xa xỉ của người tiêu dùng Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu định lượng được thực hiện, cụ thể là khảo sát đối với 458 người tiêu dùng. Sau đó, phân tích cấu trúc đa nhóm (Multigroup analysis) được áp dụng với các biến nhân khẩu học nhằm đạt được mục tiêu nghiên cứu. Trên cơ sở các kết quả, bài báo đề xuất một số hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang xa xỉ tại thị trường Việt Nam.This study examined the differences in the impact of gender and income variables on the intention ofVietnamese consumers to purchase luxury fashion products. Quantitative research methods were used to survey 458 consumers. Then, multi-group structural analysis was applied to demographic variables to achieve the study’s goals. Based on the study’s findings, some management implications were proposed for luxury fashion businesses in Vietnam.