Bài nghiên cứu dựa trên nền lý thuyết nhận thức xã hội nghề nghiệp để (SCCT) phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới ý định khởi nghiệp của sinh viên tại địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có 3 yếu tố bao gồm “định hướng nghề nghiệp thay đổi liên tục”, “giáo dục khởi nghiệp” và “đam mê khởi nghiệp” có tác động tích cực đến “niềm tin vào năng lực bản thân trong khởi nghiệp”. Bên cạnh đó, 2 yếu tố bao gồm “niềm tin vào năng lực bản thân trong khởi nghiệp” và “thái độ khởi nghiệp” có tác động tích cực đến “ý định khởi nghiệp”. Và yếu tố “niềm tin vào năng lực bản thân trong khởi nghiệp” điều tiết mối quan hệ giữa “thái độ khởi nghiệp” và “ý định khởi nghiệp”. Từ đó, bài nghiên cứu có đưa ra một số các gợi ý cho nghiên cứu trong tương lai.Based on the Social Cognitive Career Theory (SCCT), this study analyzed the factors influencing the entrepreneurial intentions of students in Hanoi. The study’s results showed that three factors, including: constantly changing career orientation, entrepreneurship education, and entrepreneurial passion, positively affect the student’s self-efficacy beliefs in entrepreneurship. Self-efficacy beliefs in entrepreneurship and entrepreneurial attitude factors positively influence the entrepreneurial intentions of students. In addition, the factor of self-efficacy beliefs in entrepreneurship moderates the relationship between the entrepreneurial attitude and the entrepreneurial intentions. Based on the study’s findings, some suggestions were pointed out for future research.