Nghiên cứu này điều tra tình trạng tình trạng căng thẳng (stress) ở sinh viên và các đặc điểm cá nhân có liên quan trong khoảng thời gian từ tháng 11/2023 đến tháng 01/2024 tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu sử dụng thiết kế nghiên cứu mẫu ngẫu nhiên, với cỡ mẫu là 402 sinh viên. Dữ liệu được thu thập thông qua bộ câu hỏi và thu lại tại lớp học. Từ đó rút kết lại được các đặc điểm: Tham gia hoạt động, Làm thêm, Hài lòng thu nhập, Hài lòng với mối quan hệ, Hoạt động thể thao/ngoại khóa, và Cảm thấy áp lực khi ra trường. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất các biện pháp hỗ trợ cần thiết để giúp sinh viên quản lý và giảm bớt stress trong cuộc sống và học tập.This study investigated the prevalence of stress and the personal c-haracteristics associated with stress among university students f-rom December 2023 to February 2024 at Ho Chi Minh City Open University. In this study, a random sampling design was used with a sample size of 402 students. Data were collected through a questionnaire distributed and collected during classroom sessions. The study found that the stress level is impacted by the student’s participation in extracurricular activities, part-time employment, satisfaction with income, satisfaction with relationships, engagement in sports and extracurricular activities, and perceived pressure upon graduation. Based on the study’s findings, some measures were proposed to help students manage and alleviate stress in their lives and studies.