Bài viết tập trung nghiên cứu lợi ích cùng những cơ hội, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khi phát triển marketing số. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp phát triển marketing số trong các DNNVV. Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở phân tích, tổng hợp các lý thuyết về marketing sô, vê thực trạng phát triển DNNVV ở Việt Nam từ các công trình nghiên cứu đã công bố, các số liệu thống kê của cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian gần đây.This study analyzed the benefits, opportunities, difficulties, and challenges of small and medium-sized enterprises (SMEs) when they use digital marketing. Based on the study’s findings, some solutions were proposed to help SMEs develop digital marketing. The study analyzed and summarized theories of digital marketing and the current development of SMEs in Vietnam based on previous studies and statistical data f-rom state management agencies.