Gần đây, marketing xanh ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Có nhiều sáng kiến xanh thuộc các lĩnh vực khác nhau như năng lượng, thực phẩm, du lịch... Tuy nhiên, ở lĩnh vực thực phẩm, nhiều công ty đã sử dụng chiêu thức xanh trá hình để thể hiện sự thân thiện với môi trường. Bài báo tập trung tìm hiểu tổng quan tình hình ảnh hưởng của hành vi xanh trá hình (greenwashing) tới sự tin tưởng thương hiệu xanh, lòng trung thành với thương hiệu xanh và sự sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm này. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần ngăn chặn hành vi xanh trá hình, đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm xanh.Green marketing has received more and more attention f-rom the community recently. There are many green initiatives in different fields, such as energy, food, tourism, etc. However, in the food industry, many companies have used greenwashing tactics to lure customers. This study presented an overall impact of greenwashing behavior on the customer’s trust in green brands, the customer’s loyalty to green brands, and their willingness to pay higher prices for a product. This study’s results are expected to contribute to preventing greenwashing behavior and facilitate the development of green food production, trading, and consumption.