Augmented Reality (AR) is used to cre-ate a more immersive and engaging online shopping experience. AR allows users to view products in a real-life environment. This study explored the performance ofAR on consumer shopping behavior in e-commerce. The study’s results showed that AR can improve consumers’ shopping experiences, resulting in an increase in sales. This study also provided an overview of the future ofAR in e-commerce.Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) được sử dụng để tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến sống động và hấp dẫn hơn. AR cho phép người dùng xem sản phẩm trong môi trường thực tế. Với những ưu điểm vượt trội, AR đang dần trở thành xu hướng chủ đạo trong thương mại điện tử. Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của AR tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Nghiên cứu cho thấy, AR cải thiện trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, từ đó dẫn đến tăng doanh số bán hàng. Bài báo cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về tương lai của AR trong thương mại điện từ.