By integrating artificial intelligence and big data, chatbots can now automate support services, improve customer experience, and reduce consultants' workload across many fields, especially in academic advising for students. This study proposed an experimental model that is designed to support information technology students at Ho Chi Minh City University of Education. The proposed chatbot aims to increase personalized student support, streamline information dissemination, and improve overall learning experiences.Việc kết hợp trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, các chatbot hiện nay có thể tự động hóa dịch vụ hỗ trợ, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm khối lượng công việc của nhân viên tư vấn trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong tư vấn học thuật cho sinh viên. Bài nghiên cứu đề xuất một mô hình thực nghiệm được thiết kế riêng để hỗ trợ sinh viên Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Chatbot được đề xuất nhằm tăng cường hỗ trợ sinh viên theo hướng cá nhân hóa, hợp lý hóa việc phổ biến thông tin và cải thiện trải nghiệm học tập tổng thể.