Bài viết xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trên sàn thương mại điện tử của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu xác định có 4 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua sắm trên sàn thương mại điện tử của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: tâm lý, tiện lợi, sự đa dạng sản phẩm, giá cả. Có 2 yếu tố bảo mật và rủi ro về thông tin cá nhân có mối ảnh hưởng tiêu cực tới quyết định mua sắm trên sàn thương mại điện từ của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.This study identified and measured the factors affecting the online shopping decisions of students at Ho Chi Minh City University of Technology and Education. The study’s results showed that there are four factors that positively influence the shopping decisions of students on e-commerce platforms, including psychology, convenience, product diversity, and prices. In addition, two factors, security and risk of personal information, have negative impacts on the online shopping decisions of students at Ho Chi Minh City University of Technology and Education on e-commerce platforms.