Thương mại điện tử và tác động môi trường: cơ hội và thách thức=E-commerce and environmental impact: Opportunities and challenges

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phong Dung Nguyễn, Đình Tài Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.81-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 136622

T E-commerce (E-commerce) refers to business information exchanges that do not require paperwork and involves online shopping, online stock and bond transactions, downloading and selling “soft goods,” as well as business-to-business transactions. E-commerce has developed due to the high integration of transportation infrastructure, information technology, and communications. The rapid growth of e-commerce underpins various environmental impacts, both positive and negative. This paper explores studies on the environmental impacts of e-commerce and focuses on raising awareness about these effects on humans.Thương mại điện tử (TMĐT) là việc trao đổi thông tin kinh doanh mà không cần giấy tờ và liên quan đến mua sắm trực tuyến, giao dịch chứng khoán và trái phiếu trực tuyến, tải xuống và bán “hàng hóa mềm”, cũng như các giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp. TMĐT đã phát triển nhờ vào sự tích hợp cao của cơ sở hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin và truyền thông. Sự phát triển nhanh chóng của TMĐT là nền tảng của các tác động khác nhau, cả tích cực và tiêu cực, đối với môi trường. Bài viết này khám phá các nghiên cứu về tác động môi trường của TMĐT và tập trung vào việc nâng cao nhận thức về những tác động này đối với con người.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH