Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam=Factors affecting the cash holding rate of consumer goods companies listed on Vietnam's stock market

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Trà Giang Lê, Thị Minh Lê, Huỳnh Kim Thoa Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.342-347

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 146841

Bài nghiên cứu xác định mức độ tác động của của các yếu tố đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tác giả sử dụng dữ liệu từ báo cáo tài chính đã kiểm toán của 39 doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trong giai đoạn 2017-2023. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hồi quy dữ liệu bảng theo các mô hình POLS, FEM, REM và sử dụng FGLS để khắc phục khuyết tật của mô hình. Kết quả ước lượng hồi quy dữ liệu bảng cho thấy, các biến chính sách chi trả cổ tức, tỷ lệ lợi nhuận trên tổng tài sản, vốn lưu động thuần và khả năng thanh toán tức thời có tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt.This study identified determinants of the cash holding rate of consumer goods companies listed on Vietnam’s stock market. The study’s panel data was collected f-rom the audited annual reports and financial statements f-rom 2017 - 2023 of 39 listed consumer goods companies in Vietnam. OLS, FEM, REM models, and FGLS were used to correct model defects. The study’s results show that dividend policy, return on assets, net working capital, and asset liquidity affect the cash holding rate of the companies.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH