Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đề xuất các giải pháp phát triển dịch vụ bảo lãnh (DVBL) tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Trà Vinh (ACB Trà Vinh) thông qua việc đánh giá thực trạng DVBL tại ACB Trà Vinh thời gian qua, nhận diện các điểm hạn chế của DVBL hiện tại của đơn vị. Bài nghiên cứu đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến của 11 nhân viên và 39 khách hàng đánh giá về hoạt động bảo lãnh hiện tại của ACB Trà Vinh, sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phân tích, so sánh và tổng hợp.This study assessed the current bank guarantee service of Asia Commercial Joint Stock Bank - Tra Vinh Branch (ACB Tra Vinh Branch) and identified limitations of this service. The study conducted a survey to get opinions f-rom 11 employees and 39 customers who have used ACB Tra Vinh Branch’s bank guarantee service. Statistical methods of description, analysis, comparison, and synthesis were used to analyze the collected data. Based on the study’s findings, some solutions were proposed to improve the bank guarantee service of ACB Tra Vinh Branch.