Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ đã được áp dụng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt mạng internet đã xóa bỏ khoảng cách địa lý, hình thành thói quen mua sắm trực tuyến của người dân. Nghiên cứu này xem xét các tác động của thanh toán điện tử đến quyết định mua sắm của nhóm sinh viên, là nhóm người có độ tuổi trẻ, có nhu cầu và khả năng mua sắm trực tuyến ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Kết quả nghiên cứu cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và các nhà bán lẻ trong việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng trẻ tuổi, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.Technological advancements have been applied widely to socio-economic areas. Especially, the Internet has especially eliminated geographical distances and formed people's online shopping habits. This study analyzed the impact of electronic payments on the shopping decisions of students. This study is expected to provide useful information for payment service providers and retailers to improve their products and services to meet the needs and desires of young customers, thereby improving business performance.