In the era of rapid technological advancements, Vietnam's businesses are increasingly embracing digital marketing. This study investigated the current state of digital marketing in Vietnam, highlighting the prevalent use of tools like websites, social media, and email marketing. It explored the benefits and challenges faced by businesses and recommended digital marketing optimization strategies. The recommendations include enhancing website optimization, embracing video marketing, and investing in data analytics. By following these suggestions, businesses can thrive in the dynamic digital landscape, drive business development, and remain competitive in Vietnam's evolving market.Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp Việt Nam đang tăng cường áp dụng marketing kỹ thuật số. Bài viết này nghiên cứu thực trạng sử dụng marketing kỹ thuật số tại Việt Nam, qua đó làm rõ việc việc sử dụng phổ biến các công cụ như website, mạng xã hội, và tiếp thị qua email. Bài viết cũng nêu rõ những lợi ích và thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong việc sử dụng marketing kỹ thuật số và đề xuất một số chiến lược tối ưu hóa. Các đề xuất này bao gồm việc tăng cường tối ưu hóa website, triển khai marketing qua video, và đầu tư vào phân tích dữ liệu. Bằng cách thực hiện những đề xuất này, các doanh nghiệp có thể đạt mức tăng trưởng cao và duy trì khả năng cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số đang phát triển mạnh tại Việt Nam.