Bài viết này nghiên cứu ảnh hưởng của tiếp thị xanh đến thái độ hoài nghi của người tiêu dùng với vai trò trung gian là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết quả sử dụng mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) trên 239 người tham gia trả lời khảo sát cho thấy thực hành tiếp thị xanh, cụ thể là đóng gói sản phẩm quá mức khiến người tiêu dùng ngày càng hoài nghi về các sản phẩm xanh. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng khẳng định tác động trung gian của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với mối quan hệ giữa tiếp thị xanh và sự hoài nghi của người tiêu dùng. Dựa trên kết quả này, các doanh nghiệp Việt Nam nên hạn chế lạm dụng bao bì cho mục đích quảng cáo và xây dựng thương hiệu xanh bền vững, mang lại lợi ích cho con người, môi trường và xã hội.This study examined the impact of green marketing on consumer skepticism and the mediating role of corporate social responsibility of businesses in Vietnam. The study used the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) to process data collected f-rom 239 survey respondents. The study’s results showed that the practice of green marketing, specifically excessive product packaging, leads consumers to increasingly doubt green products. This study also confirmed the mediating effect of corporate social responsibility on the relationship between green marketing and consumer skepticism. Based on these findings, Vietnamese businesses should limit the overuse of packaging for advertising purposes and build sustainable green brands that benefit people, the environment, and society.