Public transportation usage is regarded as a civilized and modem trend to solve the traffic overload issue in urban areas. However, f-rom the customer's perspective, the quality of public transportation should be continuously improved to regain competition and attract more passengers. This study analyzed the satisfaction of passengers with the service quality of the Cat Linh - Ha Dong metro line, the first metro line in Vietnam. The study surveyed 319 passengers. The results indicated that functional quality and outcome quality have significant impacts, while sensory quality has a slight impact and technical quality has no impact on the intention of passengers to use public transport. Based on the study’s results, some implications were proposed to improve the service quality of public transportation in Vietnam.Sử dụng phương tiện giao thông công cộng được coi là một xu hướng văn minh và hiện đại góp phần giảm thiểu quá tải của giao thông trong đô thị. Tuy nhiên chất lượng dịch vụ của giao thông công cộng cần được cải thiện liên tục để tăng cạnh tranh và thu hút thêm người dùng. Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường ứng dụng công nghệ đường sắt trên cao đầu tiên tại Việt Nam, được tác giả lựa chọn để thực hiện nghiên cứu về chất lượng dịch vụ qua việc khảo sát 319 hành khách. Kết quả chỉ ra rằng: (1) Chất lượng chức năng và Chất lượng kết quả có tác động đáng kể
(2) Chất lượng cảm quan có tác động nhẹ
và (3) Chất lượng kỹ thuật không có tác động tới ý định sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Từ kết quả trên, nghiên cứu đưa ra những hàm ý giúp nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam.