Carbon credits are an issue that businesses will certainly have to face to survive and develop. This study evaluated entrepreneurs' understanding of carbon credits through a survey of 300 small and medium-sized enterprises in Thai Nguyen province. The study’s results showed that surveyed entrepreneurs have a certain knowledge of carbon credits, the carbon credit market, benefits, potentials, and challenges. However, their perception and knowledge of carbon credits are not high, and they are unprepared to address carbon credit challenges. The study proposed numerous solutions to develop the carbon credit market in the coming time.Tín chỉ carbon (TCC) là một vấn đề doanh nghiệp sẽ phải đổi mặt để có thể tồn tại và phát triển. Sử dụng kết quả điều tra 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, nghiên cứu đã phân tích, đánh giá những hiểu biết của doanh nghiệp về TCC. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các doanh nghiệp đã có những hiểu biết nhất định về TCC, thị trường TCC, những lợi ích, tiềm năng, cũng như thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt. Tuy nhiên, nhận thức và kiến thức về TCC của doanh nghiệp chưa cao và họ cũng chưa có sự chuẩn bị để giải quyết yêu cầu này. Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp để phát triển thị trường TCC trong thời gian tới.