Financial education is considered one of the main pillars in the financial inclusion strategy of many countries. However, in Vietnam, financial education activities have not been organized consistently according to a national strategy, nor have they been implemented with a long-term roadmap to improve financial knowledge for the community. This study identified the factors affecting people's financial knowledge through a survey of 210 households in Xuan Mai town, Chuong My district, Hanoi. The study found that factors such as education level, financial decisions, participation in training, and occupation all affect the financial knowledge of surveyed households.Giáo dục tài chính được coi là một trong những trụ cột chính trong Chiến lược phổ cập tài chính tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hoạt động giáo dục tài chính vẫn chưa được tổ chức một cách thông nhất theo một chiến lược quốc gia, cũng như chưa được thực hiện theo một lộ trình dài hạn nhằm nâng cao hiểu biết tài chính cho cộng đồng. Do vậy, bài nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính của người dân qua khảo sát 210 hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Kết quả cho thây, các yếu tố như trình độ học vấn, quyết định tài chính, đã tham gia đào tạo và nghề nghiệp là các yếu tố có ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính của các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.