Hiệu quả của dạy/học thực hành Y khoa dựa vào lượng giá đồng niên=The effectiveness of teaching/learning medical practice based on peer assesment

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hảo Tăng, Thái Phúc Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y Dược Thái Bình (Đại học Y Dược Thái Bình), 2024

Mô tả vật lý: tr.124-130

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 156980

 Đánh giá hiệu quả của dạy/học thực hành Y khoa dựa vào lượng giá đồng niên. Phương pháp: Nghiên cứu theo dõi dọc được thực hiện trên 113 sinh viên điều dưỡng năm thứ 2 trường Đại học Y Dược Thái Bình. Bảng kiểm được sử dụng trong dạy/học và lượng giá kết thúc học phần thực hành điều dưỡng cơ bản. Sử dụng lượng giá đồng niên để đánh giá sự thành thạo về kỹ năng thực hành của sinh viên trong mỗi buổi học và thi kết thúc học phần. Đồng thời đánh giá sự hài lòng của sinh viên về quá trình dạy/học và kết quả điểm thi kết thúc học phần. Kết quả: Có sự thành thạo hơn về kỹ thuật qua mỗi buổi học thể hiện bằng sự tăng điểm qua mỗi buổi học, tại học phần 1: điểm trung bình buổi 1 là 7,27±1,32 đến buổi 7 tăng lên 8,16 ± 1,09
  học phần 2: điểm trung bình tại buổi 1 là 7,37 ± 1,32 đến buổi 7 tăng lên 8,22 ± 1,08. Phổ điểm của sinh viên do sinh viên và giảng viên lượng giá trong thi kết thúc học phần khá tương đồng nhau với p>
 0,05. Sinh viên hài lòng về về môi trường học tập, vật liệu học tập, phương pháp dạy học, tổ chức kỳ thi và điểm thi lần lượt ở học phần 1&2 là 88,5% - 91,2 %. Do đó phản hồi ngang hàng có thể là sự bổ sung có giá trị và hiệu quả cho kho phương pháp đánh giá trong đào tạo giáo dục y tế. Kết luận: Lượng giá đồng niên là phương pháp dễ thực hiện, nâng cao chất lượng dạy/học thực hành y khoa.To assess the effectiveness of teaching/learning medical practice base on peer assessment.Method: A longitudinal study was conducted on 113 second-year nursing students at Thai Binh University of Medicine and Pharmacy. Checklists were used to teach/learn and evaluate the basic nursing practice module.The peer assessment will be used to evaluate the proficiency of student’s practical skills in each lesson and their final exam scores. At the same time, assess the satisfaction of students with the teaching/learning process and the test results at the end of the module. Results: There was increased proficiency in practical skills throughout the course, demonstrated by increased scores through each lesson. In module 1, the average score increased f-rom 7,27±1,32 in lesson 1 to 8,16±1,09 in lesson 7, and in module 2, it increased f-rom 7,37±1,32 to 8,22±1,08. The scores of students assessed by peers and lecturers in the final exam were similar (p>
 0,05). Students’ satisfaction with the learning environment, learning materials, teaching methods, exam organization, and exam scores in modules 1 & 2 were 88,5% - 91,2% respectively. Therefore, peer assessment can be a valuable and effective addition to the arsenal of assessment methods in medical education training. Conclusion: Peer assessment is an effective and easy-to-implement method that enhances the quality of medical practice education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH