Trong những năm gần đây, Việt Nam có giao dịch thương mại điện tử tăng cao qua nhiều nền tảng thương mại điện tử nhờ tính ứng dụng cao. Việc người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong giao dịch thương mại điện tử theo đó cũng ngày càng gia tăng. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 quy định nhiều vấn đề, nhất là điểm mới về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Với tình hình kinh tế thị trường như hiện nay, việc tìm hiểu sâu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong giao dịch thương mại điện tử là cần thiết để người tiêu dùng nắm bắt và áp dụng.Vietnam has seen a significant increase in e-commerce transactions in recent years across multiple platforms due to high applicability. Consequently, the vulnerability of consumers in e-commerce transactions has also grown. The Consumer Protection Law 2023, effective f-rom July 1st, 2024, introduces additional provisions, particularly new points on protecting the rights of vulnerable consumers. In the current market economy, it is essential for consumers to understand and apply the laws on the rights of vulnerable consumers in e-commerce transactions.