Bài báo này giới thiệu những nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng đối với thực phẩm chế biến xanh. Trên cơ sở sử dụng các phương pháp phân tích định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy ý định mua của người tiêu dùng, đối với thực phẩm chế biến xanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố: niềm tin, thái độ, nghĩa vụ đạo đức, tài chính và tiếp cận. Trong đó, thái độ và nghĩa vụ đạo đức là hai yếu tố có vai trò lớn nhất đối với ý định mua thực phẩm xanh của người tiêu dùng trong các biến độ lập được nghiên cứu.Development organization (Organization development - OD), which is an important component of human resource development is one of the most effective tools to enhance the successful change of the organization. In this paper, the author study the status of organizational development in the tourism businesses in Quang Ngai province throughfive issues: the consultation process
changing management
action research
feedback research
personal intervention and organization. Then some solutions for organizational development are proposed for these enterprises.