Các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách - trường hợp khách nội địa tự tổ chức đến Lý Sơn=Factors affecting travel destination choice: The case of Ly Son destination choice of domestic tourists

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.85-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 159196

Nghiên cứu nhằm phát hiện các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Lý Sơn của du khách nội địa tự tổ chức, thiết kế chuyến đi du lịch và đánh giá mức độ tác động của từng yếu tố đó. Kết quả phân tích dữ liệu với 484 du khách tham gia khảo sát theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên cho thấy có 05 yếu tố tác động, sắp xếp theo mức độ tác động giảm dần như sau: động cơ du lịch, hình ảnh điểm đến, thông tin về điểm đến, nhận thức rủi ro, kinh nghiệm du lịch, trong đó chỉ có nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều.The study aims at finding the factors affecting Ly Son destination choice of domestic tourists who organise their tours by themselves and evaluate the impact of each factor. The result from analysing data of 484 random tourists shows that there are five factors which are sorted in decreasing ratio as follows: Travel motivation, destination image, destination information, risk awareness, travel experience, in which only the risk awareness factor has the negative effect.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH