Nghiên cứu đã phân tích ảnh hưởng của quảng cáo video TikTok đến ý định mua hàng của thế hệ Z tại Đồng bằng sông cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 190 quan sát tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập, đó là: Giải trí (ET)
Tương tác xã hội (SI)
Thông tin (IFM)
Niềm tin (TR)
Sự tham gia của Người có ảnh hưởng (TIOF)
Dễ dàng sử dụng (USE). Trong số đó, Giải trí (ET)
Tương tác xã hội (SI)
Thông tin (IFM)
Niềm tin (TR)
Sự tham gia của Người ảnh hưởng (TIOF) có tác động tích cực đến ý định mua hàng của Gen Z trên TikTok.The study analyzed the influence of TikTok Video Advertisements on Generation Z’s pur chase intention in the Mekong Delta. Data were collected f-rom 190 participants across 13 provinces in the region using convenience sampling. The proposed research model comprised 6 independent factors: Entertainment (ET)
Social Interaction (SI)
Information (IFM)
Trust (TR)
The Involvement ofInfluencers (TIOF)
Easy to use (USE). Results indicate that, Entertainment (ET)
Social Interaction (SI)
Information (IFM)
Trust (TR)
The Involvement of Influencers (TIOF) have a positive impact on the purchase intention of Gen z on TikTok.