Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của du khách đối với dừa sáp tại tỉnh Trà Vinh. Mô hình nghiên cứu đề xuất 7 yếu tố, bao gồm: (i) Sự tiện lợi
(ii) Hoạt động tiếp thị
(iii) Ảnh hưởng của các cá nhân liên quan
(iv) Giá trị dinh dưỡng và đặc điểm của Macapuno
(v) Ảnh hưởng của địa phương
(vi) Sự thân thiện của người dân địa phương
(vii) Giá cả của dừa sáp. Đề kiểm tra các mối quan hệ này, nhóm tác giả đã khảo sát 182 du khách đến tỉnh Trà Vinh và đã mua dừa sáp ít nhất 1 lần. Sau khi làm sạch dữ liệu, nhóm tác giả đã chọn 165 câu trả lời họp lệ để phân tích định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 trong số 7 yếu tố từ mô hình đề xuất ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của du khách đối với dừa sáp. Yếu tố “Giá cả dừa sáp” không ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của du khách. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp để nâng cao hoạt động kinh doanh dừa sáp cho các cơ sở bán hàng tại tỉnh Trà Vinh.The objective of the study is to identify the factors influencing tourists' purchasing behavior towards Macapuno in Tra Vinh province. The proposed research model includes seven factors: (i) Convenience
(ii) Marketing activities
(iii) Influence of relevant individuals
(iv) Nutritional value and characteristics of Macapuno
(v) Local influence
(vi) Friendliness of the local people
(vii) Price of Macapuno. To examine these relationships, the research team surveyed 182 tourists who visited Trà Vinh province and had purchased Macapuno at least once. After data cleaning, the team selected 165 valid responses for quantitative analysis. The research findings indicate that six out of the seven proposed factors influence tourists' purchasing behavior towards Macapuno. The factor “Price of Macapuno” does not affect tourists' purchasing behavior. Based on these findings, the study also proposes several solutions to enhance Macapuno business activities for vendors in Trà Vinh province.