In a mixed-method research study, our team administered questionnaires to over 230 students to assess and validate theoretical models and hypotheses. The study revealed five factors influencing academic procrastination among Van Lang University students: low dedication to learning, lack of self-confidence in their abilities, diminished self-esteem when reminded of tasks, impulsive work habits leading to reduced focus, and stress due to excessive academic pressure.Nghiên cứu thực hiện phương pháp hỗn hợp, phát bảng câu hỏi với kích thước mẫu hơn 230 sinh viên để đánh giá thang đo cũng như kiểm định lại mô hình lý thuyết và các giả thuyết trong mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố tác động đến sự trì hoãn trong học tập của sinh viên Trường Đại học Văn Lang, đó là: nhận thức ít tận tâm trong việc học
sinh viên cảm thấy thiếu tự tin vào năng lực của bản thân
sinh viên có lòng tự trọng thấp khi bị nhắc nhở
sinh viên thường làm việc ngẫu hứng và dễ mất tập trung khi học
sinh viên bị stress khi áp lực quá nhiều.