Các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến sự trì hoãn trong học tập của sinh viên Trường Đại học Văn Lang=Psychological factors affecting academic procrastination of students at Van Lang university

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đẳng Thành Huỳnh, Thị Linh Phượng Lê, Lê Hữu Phước Nguyễn, Lương Hà Tiên Nguyễn, Quốc Kiệt Nguyễn, Khánh Vy Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.322-327

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 225378

 In a mixed-method research study, our team administered questionnaires to over 230 students to assess and validate theoretical models and hypotheses. The study revealed five factors influencing academic procrastination among Van Lang University students: low dedication to learning, lack of self-confidence in their abilities, diminished self-esteem when reminded of tasks, impulsive work habits leading to reduced focus, and stress due to excessive academic pressure.Nghiên cứu thực hiện phương pháp hỗn hợp, phát bảng câu hỏi với kích thước mẫu hơn 230 sinh viên để đánh giá thang đo cũng như kiểm định lại mô hình lý thuyết và các giả thuyết trong mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố tác động đến sự trì hoãn trong học tập của sinh viên Trường Đại học Văn Lang, đó là: nhận thức ít tận tâm trong việc học
  sinh viên cảm thấy thiếu tự tin vào năng lực của bản thân
  sinh viên có lòng tự trọng thấp khi bị nhắc nhở
  sinh viên thường làm việc ngẫu hứng và dễ mất tập trung khi học
  sinh viên bị stress khi áp lực quá nhiều.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH