Sự chấp nhận sử dụng ChatGPT của sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh=Acceptance of using ChatGPT by students of University of Technology - VNU HCMC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Liên Dương, Thị Như Phương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.191-197

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 225425

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận sử dụng ChatGPT của sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Từ đó, đo lường mức độ tác động của các yếu tố lên sự chấp nhận sử dụng ChatGPT của sinh viên. Đồng thời, kiến nghị các giải pháp để nâng cao sự chấp nhận sử dụng ChatGPT của sinh viên, nhằm nâng cao hiệu quả học tập và nghiên cứu. Kết quả cho thấy, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận sử dụng ChatGPT, đó là: Nhận thức hữu ích và dễ sử dụng (β = 0.364, β = 0.000), Anh hưởng xã hội (β = 0.180, β = 0.001), Nhận thức về quyền tự chủ (β = 0.116, β = 0.048).This study aims to identify the factors influencing the acceptance of ChatGPT usage among students in their academic and research activities. It measures the impact of these factors on students' acceptance of ChatGPT. Additionally, it proposes solutions to enhance students' acceptance of ChatGPT, thereby improving learning and research effectiveness. The results reveal three factors affecting the acceptance of ChatGPT: Perceived Usefulness and Ease of Use (β = 0.364, β = 0.000), Social Influence (β = 0.180, V = 0.001), and Perceived Autonomy (β = 0.116, β = 0.048).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH