Impulse buying refers to unexpected purchases. This study aims to identify and measure the influence of various factors on online impulse buying behavior of customers on Shopee. The proposed research model includes: (1) Product
(2) Promotions
(3) Impulse buying motivation
(4) Trust
(5) Perceived enjoyment
(6) Perceived usefulness
(7) Perceived ease of use. Data analysis based on a survey sample of 207 customers using SPSS software indicates that only three factors significantly influence online impulse buying behavior on Shopee: impulse buying motivation, perceived enjoyment, and promotions. Based on these findings, the authors suggest recommendations for managers to develop policies that stimulate customer buying behavior.Mua ngẫu hứng đồng nghĩa với việc mua không có kế hoạch. Nghiên cứu được thực hiện với mục đích xây dựng và đo lường sự ảnh hưởng của các yếu tố đến hành vi mua ngẫu hứng trực tuyến của khách hàng tại Shopee. Mô hình nghiên cứu được để xuất bao gồm: (1) sản phẩm
(2) Khuyến mãi
(3) Động cơ mua hàng ngẫu hứng
(4) Niềm tin
(5) Cảm nhận sự thích thú
(6) cảm nhận sự hữu ích
(7) cảm nhận tính dễ sử dụng. Kết quả phân tích dữ liệu dựa trên mẫu khảo sát 207 khách hàng bằng phần mềm SPSS cho thấy, chỉ có 03 yếu tố ảnh hưởng đến Hành vi mua ngẫu hứng trực tuyến tại Shopee là: Động cơ mua ngẫu hứng
Cảm nhận sự thích thú
Chương trình khuyến mãi. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra một số kiến nghị giúp nhà quản trị các cấp đề ra các chính sách để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.