Nghiên cứu này tìm hiểu rõ những thay đổi và tác động của việc số hóa dịch vụ ngân hàng đối với ngân hàng thương mại tại Việt Nam, đồng thời, xem xét việc các ngân hàng thương mại tại Việt Nam thích ứng với xu hướng số hóa, bao gồm việc triển khai các dịch vụ trực tuyến, ứng dụng công nghệ mới như: Trí tuệ nhân tạo và blockchain, tương tác với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến. Bằng cách phân tích những thay đổi này, nghiên cứu đưa ra những đề xuất để ngân hàng thương mại tối ưu hóa lợi ích từ xu hướng số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện hiệu suất và cạnh tranh trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam.This study explores the changes and impacts of digitizing banking services on commercial banks in Vietnam. It examines how these banks are adapting to digitalization trends, including the deployment of online services, the application of new technologies such as artificial intelligence and blockchain, and customer interaction through online channels. By analyzing these changes, the study provides recommendations for commercial banks to optimize the benefits of digitalization, enhance customer experience, improve performance, and increase competitiveness within Vietnam's banking industry.