Bài báo phân tích cơ hội, thách thức và động lực của nhà giáo khi tham gia vào mô hình nhượng quyền số toàn cầu trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Bài viết nhấn mạnh vai trò của mô hình nhượng quyền số trong việc gia tăng thu nhập, xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng quy mô kinh doanh. Tuy nhiên, nhà giáo cũng đối mặt với thách thức về kỹ năng công nghệ và thay đổi tư duy từ giáo viên sang doanh nhân. Từ đó, bài báo đề xuất các giải pháp chiến lược nhằm hỗ trợ nhà giáo phát triển sự nghiệp bền vững, kết hợp giữa giảng dạy và kinh doanh số hiệu quả.This study examined the potential benefits, obstacles, and driving forces behind educators' involvement in the global digital franchising model within the context of ongoing digital transformation. The study found that this model offers significant opportunities for increased income, personal brand development, and business expansion. However, educators must also navigate challenges related to technological proficiency and the transition from traditional teaching roles to entrepreneurial mindsets. To facilitate educators' successful integration into the digital franchising landscape and foster sustainable career growth, the study proposed strategic solutions that effectively bridge the gap between teaching and digital business.