As the Fourth Industrial Revolution (Industry 4.0) is evolving rapidly, the necessity and urgency of digitalization are pushing travel businesses to innovate their management and business activities. The study analyzed the current awareness and application of digitalization in the business activities of tourism businesses in Vinh Long province. The awareness and application of digitalization are also the foundations that orient and change tourism business activities in the digital age, promoting Vinh Long province’s tourism towards higher efficiency and sustainability. Based on the study’s findings, a system of solutions was proposed to enhance the application of digitalization at tourism businesses in Vinh Long province in the coming time.Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sôi động, sự tất yếu và cấp thiết trong ứng dụng số hóa đang tạo động lực làm thay đổi các hoạt động quản trị, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) lữ hành. Nghiên cứu này được triển khai tại các DN hoạt động trên lĩnh vực lữ hành tỉnh Vĩnh Long, nhằm đánh giá thực trạng nhận thức, vận dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh của DN. Đây cũng là những nền tảng góp phần cho việc định hướng và thay đổi cách tổ chức hoạt động kinh doanh trong kỷ nguyên số, để thúc đẩy du lịch Vĩnh Long đạt hiệu quả cao và bền vững. Trên cơ sở phân tích, khảo sát thực trạng ứng dụng số hóa vào hoạt động quản lý và kinh doanh của các DN lữ hành tỉnh Vĩnh Long, tác giả đề xuất hệ thống giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng số hóa tại các DN lữ hành tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới.