Tác động của tín dụng thương mại đến khả năng sinh lời của các công ty ngành Thực phẩm niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam=Impact of trade credit on profitability of food companies listed on the Vietnamese stock market

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Sang Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.373-379

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241760

Bài viết nghiên cứu tác động của tín dụng thương mại đến khả năng sinh lời của các công ty ngành thực phẩm niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2023, với dữ liệu được thu thập từ 30 công ty có vốn hóa trên 200 tỷ đồng, niêm yết trên sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đưa ra các hàm ý quản trị quan trọng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tín dụng thương mại, giúp các công ty ngành thực phẩm không chỉ tăng cường khả năng sinh lời mà còn duy trì sự ổn định tài chính lâu dài.This study investigated the relationship between trade credit and profitability of food companies listed on the Vietnamese stock market during the period 2015 - 2023. The study’s data was collected from 30 companies with a capitalization of over VND 200 billion, listed on the Ho Chi Minh City Stock Exchange (HOSE) and the Hanoi Stock Exchange (HNX).). Based on the study’s findings, some managerial implications were presented to help food companies optimize the use of trade credit, not only increase profitability but also maintain long-term financial stability.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH