Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu sự ảnh hưởng của việc tẩy xanh đến quyết định mua sản phẩm thời trang nhanh của người tiêu dùng Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu kiểm nghiệm mối quan hệ giữa việc tẩy xanh và ý định mua sản phẩm thân thiện với môi trường. Đây là một chủ đề chưa được khám phá nhiều trong các nghiên cứu trước đây. Kết quả cho thấy việc tẩy xanh có tác động tiêu cực trực tiếp đến ý định mua sản phẩm thân thiện với môi trường của người tiêu dùng Gen Z. Ngược lại, niềm tin xanh ảnh hưởng tích cực đến ý định mua sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài ra, niềm tin xanh và truyền miệng xanh đóng vai trò trung gian cho mối liên hệ giữa việc tẩy xanh và ý định mua sản phẩm thân thiện với môi trường.This study investigated the influence of greenwashing on Gen Z consumers' purchasing decisions for fast fashion products in Ho Chi Minh City. The study’s aim was to examine the relationship between greenwashing and green purchase intention, a topic largely unexplored in prior research. The findings revealed a direct, negative impact of greenwashing on green purchase intention. Conversely, green trust positively affects green purchase intention and green word-of- mouth. Furthermore, green trust and green word-of-mouth mediate the connection between greenwashing and green purchase intention.