Nghiên cứu này nhằm mục đích đề xuất mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm chăm sóc da “xanh” của nữ nhân viên văn phòng. Bằng phương pháp lược khảo các nghiên cứu trước đây, ứng dụng lý thuyết hành vi dự định và hành động hợp lý, tác giả đề xuất các yếu tố bao gồm thái độ, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, thương hiệu, nhận thức về môi trường, nhận thức về sức khỏe và chất lượng sản phẩm. Qua đó, tác giả đưa ra cái nhìn toàn diện về những yếu tố thúc đẩy quyết định mua sản phẩm chăm sóc da “xanh”, đồng thời đưa ra các khuyến nghị cho doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và hoạt động của họ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sản phẩm chăm sóc da “xanh” của nữ nhân viên văn phòng.This study proposed a research model that highlights the key factors affecting purchasing decisions of female office workers regarding eco-friendly skin care products. The study reviewed previous research and used the Theory of Planned Behavior and Theory of Reasoned Action. This study looked at attitudes, subjective norms, perceived behavioral control, brand perception, environmental awareness, health consciousness, and product quality. The study’s comprehensive model provided valuable insights into the drivers behind "green" skincare product purchases and made practical recommendations for businesses to optimize their strategies and better meet the demand of female office workers for eco-friendly skincare products.