Nghiên cứu này nhằm tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nước uống dinh dưỡng đóng chai của người tiêu dùng Gen Z tại TP .Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy 8 trong 9 yếu tố được đề xuất của mô hình nghiên cứu có tác động đáng kể đến ý định mua hàng của người tiêu dùng Gen Z. Các yếu tố này gồm: giá trị sức khỏe, sở thích về thực phẩm dinh dưỡng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chuẩn mực chủ quan, chất lượng sản phẩm, nhận thức về thương hiệu, kênh truyền thông, và kiểm soát hành vi nhận thức.This study investigated the factors influencing the purchasing decisions of Gen Z consumers in Ho Chi Minh City regarding nutritional ready-to-drink beverages. The findings revealed that eight of nine proposed factors significantly impact purchase intent. These factors are health value, interest in nutritious food, corporate social responsibility, subjective norms, product quality, brand perception, media channels, and awareness behavior control.