By surveying 93 employees working at service companies in Hanoi City, this study aims to explore the factors affecting the intention to use big data at service companies in Hanoi City. The results show that Performance Expectancy, Enterprise Value Expectancy, and Social Influence significantly positively impact the Intention to Use Big Data. Based on this study, the findings and implications are drawn and discussed to support organizations in adopting big data.Thông qua kết quả khảo sát đối với 93 nhân viên đang làm việc tại các công ty dịch vụ ở TP. Hà Nội, nghiên cứu này nhằm khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dữ liệu lớn tại các công ty dịch vụ ở TP. Hà Nội. Kết quả cho thấy, sự kỳ vọng về hiệu suất, kỳ vọng về giá trị doanh nghiệp và ảnh hưởng xã hội có tác động tích cực đáng kể đến ý định sử dụng dữ liệu lớn. Dựa trên nghiên cứu này, những phát hiện, ý nghĩa được rút ra và thảo luận để hỗ trợ các tổ chức trong việc áp dụng dữ liệu lớn.