Sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội trong cuộc sống của giới trẻ, đối tượng công chúng của các cơ sở giáo dục đại học đã khiển cho truyền thông mạng xã hội (SMM) trở thành một công cụ không thế thiếu trong hoạt động truyền thông, quảng bá của nhà trường. Thông qua kết quả khảo sát đôi với 302 sinh viên tại Trường Đại học Thuỷ lợi, nghiên cứu nhằm phân tích ảnh hưởng của SMM đến nhận thức của người học với thương hiệu trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, SMM có ảnh hưởng tích cực tới Nhận thức của người học đối với thương hiệu Trường Đại học Thuỷ lợi thông qua các thuộc tính với mức độ ảnh hưởng từ thấp tới cao, gồm: Tính xu hướng
Tinh giải trí
Tính tùy chỉnh
Tính tương tác
Hoạt động quảng bá.The increasingly strong presence of social networks in the lives of young people and the public of higher education institutions has made social media marketing (SMM) an indispensable tool in the communication and promotion activities of the school. Through the survey results of 302 students at Thuyloi University, the study aims to analyze the impact of SMM on learners ’ awareness of the university brand. The research results show that SMM positively impacts learners ’ awareness of the Thuyloi University brand through attributes with low to high levels of influence, including Trendiness, Entertainment, Customization, Interactivity, and Promotional activities.