Nghiên cứu trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngành ô tô Việt Nam tác động đến lòng trung thành của khách hàng=Research on the impact of corporate social responsibility of Vietnamese automobile industry on customer loyalty

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Đỗ, Thị Phương Mai Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.69-73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241825

Những năm gần đây đã có những nghiên cứu chứng minh tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đối với lòng trung thành của khách hàng (CL). Tuy vậy, có rất ít nghiên cứu cho thấy tác động của CSR đối với ngành công nghiệp ô tô tại các thị trường mới nổi như Việt Nam, nơi các quy định về môi trường như khí thải, tiêu thụ năng lượng, môi trường làm việc... chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã khảo sát 252 khách hàng sử dụng ô tô và xử lý dữ liệu thông qua các kỹ thuật thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy của thang đo, phân tích tương quan, phân tích hồi quy... bằng phần mềm SPSS 26. Kết quả nghiên cứu đưa ra bằng chứng thống kê về ảnh hưởng của trách nhiệm từ thiện đến CL đồng thời bác bỏ ba giả thuyết khác liên quan đến ảnh hưởng của trách nhiệm môi trường, trách nhiệm đạo đức và trách nhiệm kinh tế.The number of studies demonstrating corporate social responsibility’s (CSR) effect on customer loyalty (CL) has enriched the literature on this topic. However, few studies have shown its impact on the automotive industry in emerging markets like Vietnam, where environmental regulations related to emissions, energy consumption, working environment, and so on have not received adequate attention. Accordingly, we proposed a research model to examine how CSR practices affect customer loyalty while providing empirical evidence from the Vietnamese automotive industry. We surveyed 352 customers via an online questionnaire. Descriptive statistics, scale reliability tests and correlation analysis are some of the techniques used by SPSS 26 software to process and analyze data. The research results accept only the hypothesis about the influence of philanthropic responsibility on customer loyalty while rejecting three other hypotheses relating to environmental, ethical, and economic responsibilities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH