Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng các ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực bảo hiểm: Nghiên cứu điển hình tại Thành phố Hồ Chí Minh=Customer perceptions of digital technology applications in the insurance sector: A case study in Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Tân Nguyễn, Thị Thanh Nga Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.54-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241831

Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên hiệp phương sai (CB-SEM) để đánh giá cảm nhận của khách hàng khi sử dụng ứng dụng bảo hiểm số (ITPs). Nghiên cứu nhằm xác định mức độ tác động giữa các khái niệm cảm nhận sự hữu ích và cảm nhận khó khăn đến các yếu tố sự hài lòng của khách hàng, sự kỳ vọng vào việc hỗ trợ của người làm trong DNBH, và sự tin tưởng của khách hàng đối với DNBH khi sử dụng ứng dụng bảo hiểm số. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi khách hàng nhận thấy sự hữu ích và tính dễ sử dụng của ứng dụng bảo hiểm số trong quá trình sử dụng thì họ sẵn sàng chấp nhận ứng dụng bảo hiểm số hơn. Bên cạnh đó, sự khó khăn khi sử dụng ứng dụng bảo hiểm số tác động tiêu cực đến sự hài lòng của khách hàng và làm giảm sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp bảo hiểm. Nghiên cứu hàm ý sự cần thiết phải nâng cao nhận thức về ứng dụng bảo hiểm số đối với hoạt động của các doanh nghiệp để phát triển thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.The study uses covariance-based linear structural modeling (CB-SEM) to evaluate customer perceptions when using digital insurance applications (ITPs). The study aimed to determine the level of impact between the concepts of perceived usefulness and difficulty on the factors of the customer’s satisfaction, expectations on the support of the insurance company’s staff, and the customer’s trust in the insurance company when using ITPs. Research results show that when customers realize the usefulness and ease of use of ITPs during use, they are more willing to accept ITPs. In addition, the difficulty of using digital insurance applications negatively impacts customer satisfaction and reduces customer trust in insurance businesses. The study implies the need to raise awareness of digital insurance applications for businesses' operations to develop the insurance market in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH