Nghiên cứu kiểm định tác động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới lòng trung thành của khách hàng thông qua khảo sát 250 khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại tác động gián tiếp đến lòng trung thành của khách hàng thông qua 4 hệ quả: cảm xúc khách hàng, Sự hài lòng của khách hàng, Niềm tin của khách hàng và Nhận dạng ngân hàng của khách hàng. Trách nhiệm xã hội tác động mạnh nhất đến nhận dạng khách hàng và lòng trung thành của khách hàng bị tác động mạnh nhất bởi sự hài lòng của khách hàng.The research examines the impact of corporate social responsibility on customer loyalty through a survey of 250 customers at commercial banks in Nghe An province. The results indicate that the corporate social responsibility of commercial banks indirectly affects customer loyalty through four consequences: Customer emotions, Customer satisfaction, Customer trust, and Customer bank identification. Corporate social responsibility has the strongest impact on customer bank identification, and customer loyalty is most affected by customer satisfaction.