Nghiên cứu này tập trung vào việc tích hợp chuẩn mực Quốc tế về Đảm bảo Bền vững (ISSA) 5000 vào đào tạo kiểm toán tại Việt Nam. Kết quả cho thấy: Nhận thức về ISSA 5000 còn hạn chế, chưa đồng đều giữa các giảng viên, việc đào tạo và truyền thông cần chuyên sâu hơn
Việc tích hợp nội dung phát triển bền vững vào chương trình giảng dạy còn hạn chế, chưa đồng đều giữa các cơ sở đào tạo
mức độ sẵn sàng hội nhập ISSA 5000 còn khác biệt, nguồn lực và tiếp cận tài liệu còn bất cập... Nghiên cứu cúng đề xuất cách tiếp cận đa ngành trong đào tạo kiểm toán, cấn tích hợp kiến thức về tài chính, môi trường xã hội, kỹ năng cần thiết cho sinh viên... Điều này không chỉ giới hạn ở học thuật mà cẩn mở rộng kỹ năng thực tế ứng dụng, đặc biệt trong bối cảnh phát triển hội nhập toàn cầu.This study focuses on integrating the International Standards on Sustainability Assurance 5000 (ISSA) into auditing training in Vietnam. The results indicate that: There is a limited awareness of ISSAI 5000, with uneven levels among training tutors
Training and communication need to be more efficient
The integration of sustainability assurance into training programs is limited and varies among training institutions
The readiness for ISSAI 5000 integration varies, with limited access to resources and materials. The study also proposes a multidisciplinary approach in auditing training, integrating knowledge of finance, social environment, and necessary skills for students. This goes beyond academic limitations to broaden practical application skills, especially in the context of global integration.