Ý định chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và vai trò của đặc điểm tính cách nhà lãnh đạo=Digital transformation intention of small and medium-sized enterprises in Hanoi and the role of leader personality traits

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Minh Lương, Ngọc Tân Nguyễn, Đức Thao Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2024

Mô tả vật lý: tr.223-226

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241931

Nghiên cứu xem xét tác động của 8 nhân tố đến Ý định chuyển đổi số của doanh nghiệp, trong đó có xét đến đặc điểm tính cách của nhà lãnh đạo với 2 nhóm cảm nhận tính cách là “Người truyền thống” và “Người hiện đại”. Tiếp đó, nghiên cứu tiến hành khảo sát 456 lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn Hà Nội, từ tháng 3 đến tháng 6/2023. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, Ý định tiến hành chuyển đổi số của các DNNVV trên địa bàn Hà Nội chịu nhiều ảnh hưởng của nền tảng công nghệ cũng như năng lực của nhân viên. Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhà lãnh đạo là người hiện đại sẽ có ý định thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ hơn các doanh nghiệp có lãnh đạo là người truyền thống.The study examines the impact of 8 factors on the intention for enterprises’ digitalization, including considering the personality traits of leaders with two personality perception groups: “Traditional People” and “Modern People”. Next, the study surveys 456 leaders of small and medium-sized enterprises in Hanoi from March to June 2023. The research results find that the intention to conduct digital transformation of small and medium-sized enterprises in Hanoi is greatly influenced by the technology platform and the capacity of employees. In addition, enterprises with modern leaders have a stronger intention to implement digital transformation than enterprises with traditional leaders.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH