Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Techcombank Việt Nam=Solutions for improving credit risk management for individual customers at Techcombank Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quỳnh Anh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.77-82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241936

 As one of the leading banks in Vietnam, Vietnam Technological and Commercial Joint Stock Bank (Techcombank) pays great attention to credit risk management in individual customer credit activities. With strong growth in revenue and profit in recent years, the most effective credit risk management is a hot issue for the entire bank and a top concern of leaders at all levels. Techcombank is also one of ten commercial banks that the State Bank has applied a pilot roadmap to comply with the Baseset to help banks manage individual customer credit risks and control bad debts better. Credit risk management in lending activities at banks has made progress, but there are still some limitations such as: Potential risks have not been assessed in most credit reports in risk identification
  The situation of credit officers having subjective attitudes... The existing limitations in the management of credit risks for individual customers have affected the low efficiency of credit risk management. This article studies the current status of credit risk management for individual customers at Techcombank in the period of 2020-2022. Based on the application of basic theories on credit risk management for individual customers at commercial banks, the article aims to analyze the current status of credit risk management for individual customers at Techcombank. From there, appropriate solutions are proposed to improve the management of credit risks for individual customers at Techcombank.Là một trong số những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) rất chú trọng tới việc quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân. Với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, việc quản lý rủi ro tín dụng sao cho hiệu quả nhất là vấn đề nóng của toàn ngân hàng và là mối quan tâm hàng đầu của các cấp lãnh đạo. Techcombank cũng là một trong mười ngân hàng thương mại được Ngân hàng nhà nước áp dụng thí điểm lộ trình tuân thủ Base thiết lập giúp các ngân hàng quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân, kiểm soát nợ xấu tốt hơn. Công tác quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động cho vay tại ngân hàng đã có những bước tiến, song còn tồn tại một số hạn chế như: Những rủi ro tiềm ẩn vẫn chưa được đánh giá trong hầu hết các tờ trình tín dụng trong công tác nhận diện rủi ro
  Còn tình trạng cán bộ tín dụng có thái độ chủ quan, ... Những hạn chế đang tồn tại trong công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân đã ảnh hưởng tới hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng chưa cao. Bài viết này nghiên cứu thực trạng quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của Techcombank giai đoạn 2020-2022. Trên cơ sở vận dụng lý thuyết cơ bản về quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của các ngân hàng thương mại, bài viết nhằm phân tích thực trạng quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của Techcombank. Từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hoạt động quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của Techcombank.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH