Công tác quản lý thuế thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam những năm qua đã đạt được một số các thành tựu theo cách tiếp cận về khung quản lý thuế TMĐT do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đề xuất. Ngành thuế đã có những bước tiến đáng kể trong vận dụng các tiến bộ của công nghệ tin học phục vụ người nộp thuế như hình thành một đội ngũ cán bộ chuyên môn hoá trong toàn ngành thuế để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho người nộp thuế
thành lập và phát triển được trang thông tin (Website) chung của ngành thuế và tại các cục thuế địa phương cũng đã có trang thông tin riêng để cập nhật kịp thời văn bản pháp luật về thuế và quản lý thuế
cung cấp phần mềm hỗ trợ để người nộp thuế kê khai thuế. Trong cả nước hiện nay có 63 tỉnh, thành phố, trong đó thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các thị trường phát triển TMĐT năng động nhất.E-commerce has become a field that has an extremely important influence on the economic growth of countries. For Vietnam, the e-commerce market is increasingly expanding, with a diversity of operating models and many participants. However, with the growth considered to be the fastest in Southeast Asia, it also poses new and significant challenges for tax management. That is the ability to fully manage revenue sources and taxpayers, apply modern and effective management, in accordance with international practices on the principle of risk-compliant management on the basis of a large database of ecommerce.