Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phát hiện sự khác biệt trong việc quyết định sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của Gen z và người trung niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dữ liệu có được từ khảo sát từ 286 đối tượng người trung niên và 214 đối tượng Gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả cho thấy sự hữu dụng (U), niềm tin (T), ảnh hưởng xã hội (IS) có tác động tích cực. Ngược lại, thói quen sử dụng tiền mặt (CH) cho tác động tiêu cực đến quyết định thanh toán không dùng tiền mặt của Gen Z và người trung niên. Đối với 2 nhóm tuổi có sự tương đồng về chiều tác động của nhân tố tới quyết định của 2 nhóm tuổi là khác nhau, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của mỗi nhân tố lại có sự khác nhau.This study was conducted to detect differences in the decision to use Cashless payments of Gen Z and middle-aged people in Hanoi. Survey data from 286 middle-aged subjects and 214 Gen Z subjects in Hanoi. The results show that Usefulness (U), Trust (T), and Social Influence (IS) have positive effects. On the contrary, the habit of using cash (CH) has a negative impact on the cashless payment decision of Gen Z and middle-aged people. For the two age groups, there are similarities in the direction of impact of factors on the decisions of the two age groups, but the level of influence and importance of each factor is different.