Quyết định sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của người trong độ tuổi Gen Z và trung niên=Comparative analysis of cashless payment decision-making: Gen Z versus middle-aged adults

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Gia Bảo Lê, Thị Như Nguyễn, Thị Quỳnh Nguyễn, Thị Vũ Khuyên Nguyễn, Bình Minh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.336-341

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 241989

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phát hiện sự khác biệt trong việc quyết định sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của Gen z và người trung niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dữ liệu có được từ khảo sát từ 286 đối tượng người trung niên và 214 đối tượng Gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả cho thấy sự hữu dụng (U), niềm tin (T), ảnh hưởng xã hội (IS) có tác động tích cực. Ngược lại, thói quen sử dụng tiền mặt (CH) cho tác động tiêu cực đến quyết định thanh toán không dùng tiền mặt của Gen Z và người trung niên. Đối với 2 nhóm tuổi có sự tương đồng về chiều tác động của nhân tố tới quyết định của 2 nhóm tuổi là khác nhau, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của mỗi nhân tố lại có sự khác nhau.This study was conducted to detect differences in the decision to use Cashless payments of Gen Z and middle-aged people in Hanoi. Survey data from 286 middle-aged subjects and 214 Gen Z subjects in Hanoi. The results show that Usefulness (U), Trust (T), and Social Influence (IS) have positive effects. On the contrary, the habit of using cash (CH) has a negative impact on the cashless payment decision of Gen Z and middle-aged people. For the two age groups, there are similarities in the direction of impact of factors on the decisions of the two age groups, but the level of influence and importance of each factor is different.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH