Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo chính thức về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn xanh của du khách thế hệ Z. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố với 25 biến quan sát ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn xanh của khách du lịch bao gồm “Chuẩn mực đạo đức cá nhân”, “Mối quan tâm về môi trường”, “Thái độ”, “Chuẩn mực chủ quan”, “Nhận thức kiểm soát hành vi”. Kết quả nghiên cứu là nền tảng lý thuyết để thực hiện các nghiên cứu trong bối cảnh là các khách sạn xanh cụ thể hoặc các khu vực.This study developed an official scale of factors affecting the intention of Gen Z tourists to choose green hotels. The study’s results showed that there are five factors with 25 observed variables that affect Gen z tourists’ intention to choose green hotels, including personal ethical standards, environmental concern, attitude, subjective norms, and perceived behavioral control. The study’s results are the theoretical foundation for conducting further research about specific green hotels or regions.