Nghiên cứu này sẽ giúp hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của KOC (Key Opinion Consumer - dịch là: Những người tiêu dùng chủ chốt) trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố Thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu qua KOC bị ảnh hưởng theo thứ tự bởi các yếu tố, đó là: Mức độ chuyên gia của KOC, Thái độ của người dùng đối với KOC và Nhận thức thương hiệu bằng KOC. Tuy nhiên, Thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu qua KOC lại không ảnh hưởng đến Hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng qua KOC. Hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm trước đây của người dùng đối với thương hiệu được quảng bá.This study will contribute to a better understanding of how consumers' behavior of cosmetics is influenced by KOCs (Key Opinion Consumers) on social media platforms. The study's findings indicate that the elements of KOC Expertise Level, User Attitude toward KOC, and Brand Awareness via KOC have an orderly effect on the components of Consumer Attitude towards the brand through KOC. Customer views about the brand as perceived by KOC have no impact on how they use KOC to purchase cosmetics. The way that consumers purchase cosmetics is impacted by their prior interactions with the marketed brand.