Nghiên cứu nhằm khám phá các yếu tố tác động đến ý định tham gia cuộc học thuật “The Manager To Be” của sinh viên (SV) Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, xác định mức độ tác động của từng yếu tố dựa trên phương trình hồi quy. Dữ liệu được thu thập từ 246 sv thuộc Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có 3 yếu tố ảnh hưởng lên biến phụ thuộc đó là: Nhu cầu thách thức (β = 0.559), Kỹ năng nghề nghiệp (β= 0.352), Phần thưởng cuộc thi (β = 0.240). Dựa vào kết quả nghiên cứu. nhóm tác giả đã phỏng vấn chuyên gia để đưa ra các giải pháp để giúp cuộc thi thu hút nhiều sv tham gia hơn.The purpose of this research is to explore the factors affecting the intention of students at the Ho Chi Minh University of Technology to participate in the "The Manager To Be" academic competition. From there, the impact level of each factor is determined based on the regression equation. Data was collected from 246 students at the Ho Chi Minh City University of Technology. The research results show that there are 3 factors that affect the dependent variable: Challenge demand (β = 0.559), Vocational skills (β = 0.352), Competition prize (β = 0.240). Based on the research results, the author interviewed experts to propose solutions to help the competition attract more students to participate.