From a multimodal discourse perspective, advertising posters exemplify a harmonious integration of "visual channels" and "textual channels." This study aims to address two questions: (1) What dialogue structures are found in product advertising posters? (2) How do these dialogue structures affect the persuasiveness of the advertisement in convincing customers to purchase the product? Using descriptive methods combined with statistical and classification techniques, the study reveals that advertisers use all 10 dialogue steps to varying degrees to achieve the communication goals of the advertisement and persuade viewers to buy the product. The research results indicate which structures are prioritized and highlight the unique aspects when advertising language is supported by visuals, as well as what information customers focus on in the poster.Nhìn từ góc độ diễn ngôn đa phương thức, poster quảng cáo là trường hợp tiêu biểu của sự kết hợp ăn ý giữa “kênh hình” và “kênh chữ”. Nghiên cứu này nhằm giải quyết 2 câu hỏi: (1) cấu trúc bước thoại nào được tìm thấy trong các poster quảng cáo sản phẩm? (2) cấu trúc bước thoại có ảnh hưởng như thế nào đến việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm? Bằng phương pháp miêu tả kết hợp với các thủ pháp thống kê, phân loại, bài nghiên cứu cho thấy, người viết quảng cáo có sử dụng cả 10 bước thoại theo những mức độ khác nhau để thực hiện mục đích giao tiếp của quảng cáo, thuyết phục người tiếp nhận poster mua sản phẩm. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra cấu trúc nào được ưu tiên sử dụng và khi ngôn ngữ quảng cáo có sự hỗ trợ của hình ảnh sẽ có gì đặc biệt và khách hàng quan tâm đến những thông tin nào trong poster.