Developing mobile payment services is an important goal in the banking sector as well as business activities in e-commerce. This study examines the role of trust in consumers’ mobile payment adoption in Khanh Hoa province. Qualitative and quantitative research methods are carried out to form a research model and test hypotheses. Data processing results have shown the positive influence of perceived ease of use and usefulness on trust, thereby stimulating and increasing customers’ mobile payment adoption. The research results support the TAM theory and imply that banks need to pay attention to policies that stimulate consumers’ mobile payment behavior.Phát triển dịch vụ thanh toán di động là mục tiêu quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng, cũng như hoạt động của doanh nghiệp trong thương mại điện tử. Nghiên cứu này xem xét vai trò của niềm tin đối với hành vi chấp nhận thanh toán di động của người tiêu dùng ở Khánh Hòa. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được thực hiện nhằm hình thành mô hình nghiên cứu và kiểm định giả thuyết. Kết quả xử lý dữ liệu đã chỉ ra ảnh hưởng tích cực của cảm nhận tính dễ sử dụng và tính hữu tích đối với niềm tin, từ đó kích thích và gia tăng hành vi chấp nhận thanh toán di động của khách hàng. Kết quả nghiên cứu ủng hộ cho lý thuyết TAM và hàm ý các ngân hàng cần quan tâm đến các chính sách kích thích hành vi thanh toán di động của người tiêu dùng.