The insurance market in 2024 is facing numerous pressures and challenges. In particular, non-life insurance companies have been continuously innovating their strategies and business orientations to adapt to the market. Understanding the factors that influence customer satisfaction can help non-life insurance companies enhance their competitive advantage. The ROPMIS model, developed by the author, evaluates service quality in the industry to assess customer satisfaction. The study, conducted through surveys from March 2024 to May 2024, reveals that service quality factors including Resources, Outcomes, Processes, Management, and Social Image affect customer satisfaction with non-life insurance products.Thị trường bảo hiểm năm 2024 đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực, khó khăn. Đặc biệt, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã và đang liên tục đổi mới định hướng, cũng như chiến lược kinh doanh để thích ứng thị trường. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nâng cao được lợi thế cạnh tranh. Mô hình ROPMIS đánh giá chất lượng dịch vụ ngành được tác giả thực hiện nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ dựa trên bảng khảo sát từ tháng 3/2024 đến tháng 5/2024 đưa ra kết quả cho thấy các yếu tố chất lượng dịch vụ bao gồm: Nguồn lực, Kết quả, Quá trình, Quản lý và Hình ảnh xã hội có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.