Chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ là hoạt động có ý nghĩa quyết định đến chất lượng của các trường mầm non và là yếu tố quan trọng để thu hút phụ huynh đưa trẻ đến trường. Đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non đã có nhiều cố gắng trong việc quản lý kế hoạch, nội dung chương trình để nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở các trường mẫu giáo, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 36 tháng. Tuy nhiên, các trường vẫn còn nhiều vấn đề bất cập, hạn chế trong việc xây dựng kế hoạch, kỹ năng của giáo viên, sự phối hợp với phụ huynh, hay công tác kiểm tra đánh giá. Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát 140 cán bộ quản lý và giáo viên ở 13 trường mầm non trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh để đánh giá về hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, qua đó đề xuất một số giải pháp để hoạt động này ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn nữa, đáp ứng phù hợp theo đặc điểm cá nhân của trẻ.Childcare and nurturing children is a decisive activity for the quality of kindergartens and is an important factor in attracting parents to take their children to school. The management team of kindergartens has made many efforts in managing plans and curriculum programs to improve the effectiveness of child care and nurturing activities in kindergartens, especially children in the age from 19 to 36 months. However, the kindergartens still have many shortcomings and limitations in planning, teacher skills, coordination with parents, testing and evaluation. The study conducted a survey of 140 managers and teachers in 13 kindergartens in Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City to evaluate child care and nurturing activities and thereby propose some solutions, to make this activity more effective, responding appropriately to the child’s personal characteristics.